Thông tin cho sinh viên
 
Buổi gặp gỡ và trao đổi giữa sinh viên ĐH Kinh tế và ĐH Ritsumeikan

Giảng viên Trường Đại học Ritsumeikan tặng quà lưu niệm tới đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế
Ngày 15/9/2013, các sinh viên Chương trình Chất lượng cao Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) và sinh viên Trường Đại học Ritsumeikan (Nhật Bản) đã có một buổi gặp gỡ và thảo luận về chủ đề “Hệ thống tài chính Việt Nam”.


Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Yusuke Toyoda - giảng viên đến từ Trường Đại học Ritsumeikan, TS. Quách Mạnh Hào - Chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường Đại học Kinh tế), TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm khoa, cùng sinh viên của hai trường.
Chương trình mở đầu bằng phần giới thiệu của giảng viên và sinh viên hai bên, mang đến bầu không khí vui vẻ, phấn khởi cho những người tham gia.

Ngay sau đó, các sinh viên Trường Đại học Ritsumeikan đã bắt đầu phần thuyết trình của mình, trong đó tập trung vào phân tích sự tăng trưởng bền vững của hệ thống tài chính ở Việt Nam, từ đó tìm ra những điểm tích cực có thể áp dụng với tình hình tài chính của Nhật Bản hiện nay.
Trong khi đó, phần thuyết trình của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế đưa ra một bức tranh toàn cảnh về cấu trúc hệ thống tài chính Việt Nam, vai trò của Ngân hàng Nhà nước và các vấn đề về tài chính của Việt Nam hiện nay như: nợ xấu, việc sở hữu chéo và việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

Sinh viên hai trường thuyết trình tại buôi gặp gỡ

Dưới sự gợi mở từ giảng viên hai trường, các sinh viên tham dự chương trình đã đưa ra nhiều câu hỏi và trao đổi thú vị, khiến buổi thảo luận diễn ra trong không khí học hỏi, thẳng thắn và cởi mở với nhiều ý kiến được đưa ra.
Qua buổi gặp gỡ này, sinh viên hai trường đã thêm hiểu biết về hệ thống tài chính Việt Nam, quan tâm hơn đến việc phát triển kinh tế đặc biệt là về tài chính của Việt Nam trong tương lai.


Giảng viên và sinh viên hai trường tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu kết thúc bằng một bữa ăn thân mật giữa sinh viên và giảng viên trường. Chương trình tuy kết thúc nhưng để lại những dấu ấn khó phai đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Đại học Ritsumeikan.
Lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng cho biết, những chương trình trao đổi thú vị này sẽ được tổ chức thường niên giữa sinh viên Chương trình Chất lượng cao của khoa với sinh viên của các trường đại học đối tác.

Nguyễn Thị Thu Hiền (QH-2011-E TCNH CLC)